6 เหตุผล ที่ควรล้างแผงโซล่าเซลล์

ล้างแผงโซล่าเซลล์

ระบบโซล่าเซลล์สามารถผลิตพลังงาน สร้างผลตอบแทนได้ในทุกวันแต่หลายคนอาจมองข้ามสิ่งสำคัญไป นั่นคือ การล้างแผงโซล่าเซลล์อย่างสม่ำเสมอ โดยประเด็นนี้สำคัญมากครับ เพราะมันช่วยทั้งเรื่องประสิทธิภาพของแผงที่เพิ่มขึ้น และอื่นๆ อีกมากมายที่ควรรู้

ทั้งนี้ EGP ได้ทำการสรุปมาแล้วกับ 6 เหตุผลที่ควรล้างแผงโซล่าเซลล์

6 เหตุผลที่ควรล้างแผงโซล่าเซลล์

1. เพิ่มประสิทธิภาพ

ล้างแผงโซล่าเซลล์

แผงโซล่าเซลล์ เมื่อถูกใช้ไปนานเข้าประสิทธิภาพก็จะลดลงไปตามอายุการใช้งาน แต่หากเราไม่ล้างแผงประสิทธิภาพก็จะลดลงยิ่งกว่านั้น จากการสำรวจสถิติพบว่า ประสิทธิภาพและคุณสมบัติของแผงจะได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเพิ่มขึ้น 21% ในระดับครัวเรือน และเพิ่มขึ้น 60% ในระดับธุรกิจ

ดังนั้นในทางที่ดีเราจึงควรล้างแผงโซล่าเซลล์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อประสิทธิภาพการผลิตพลังงานอย่างเต็มกำลัง

2.เงื่อนไขการรับประกัน

ล้างแผงโซล่าเซลล์

ผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ส่วนใหญ่กำหนดให้ทำความสะอาดแผงเป็นประจำ ซึ่งบริการนี้จะมีอยู่ในการรับประกันอยู่แล้ว ดังนั้นเราไม่ควรเสียโอกาสการล้างแผงโซล่าเซลล์อย่างสม่ำเสมอจากบริษัทผู้ให้บริการ เพราะเมื่อหมดระยะเวลาประกันไปแล้ว เราจะไม่สามารถเรียกร้องสิทธิประโยชน์นี้ได้อีก

3.เพิ่มความทนทาน

ล้างแผงโซล่าเซลล์

การทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ จะขจัดสิ่งสกปรก สารเคมี มูลนก และอื่นๆ โดยสิ่งสกปรกเหล่านี้อาจทำให้แผงโซล่าเซลล์เสื่อมประสิทธิภาพลง และอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อแผงได้ง่ายขึ้น ซึ่งการรักษาความสะอาดจะช่วยยืดอายุการใช้งานของแผงโซล่าเซลล์ได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

4.เพิ่มโอกาสในการตรวจสอบเพิ่มเติม

ล้างแผงโซล่าเซลล์

เมื่อทำการล้างแผงโซล่าเซลล์ ก็เท่ากับว่าเราสามารถตรวจสอบความเสียหายได้ในเวลานี้ด้วย โดยถ้าหากเราพบความเสียหายตั้งแต่เนิ่นๆ ก็สามารถแก้ไขได้ในทันที แทนที่จะเสียค่าซ่อมแซมราคาแพง

5.ช่วยให้ระยะเวลาในการคืนทุนเร็วขึ้น

ล้างแผงโซล่าเซลล์

การลงทุน ติดตั้งโซล่าเซลล์ มีราคาค่อนข้างสูง ซึ่งผู้ลงทุนติดตั้งโซลาร์ฯ ส่วนมากก็มีความมุ่งหวังอยากจะให้การลงทุนนี้คืนทุนได้เร็วมากที่สุด แต่จากที่ทราบถ้าเราไม่ทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ ประสิทธิภาพการผลิตพลังงานก็จะลดลง และทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ลดลงเช่นกัน ดังนั้นเราควรล้างแผงโซล่าเซลล์อย่างสม่ำเสมอนั่นเอง

6.ฝนไม่ได้ช่วยทำความสะอาด

ล้างแผงโซล่าเซลล์

หลายคนอาจคิดว่าน้ำฝนจะช่วยทำความสะอาดหรือล้างแผงโซล่าเซลล์ให้แต่จริงๆ แล้ว เมื่อฝนหยุดตกจะทิ้งคราบสกปรกไว้ที่แผงเสมอ ดังนั้นเราจึงไม่ควรปล่อยการทำความสะอาดแผงไว้กับน้ำฝน เปรียบเทียบง่ายๆ กับรถยนต์ ซึ่งเราก็ไม่สามารถให้น้ำฝนทำความสะอาดได้เช่นกันใช่ไหมล่ะครับ ลองคิดดูว่าในการ ติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน ที่มีแผงมากมายจะมีฝุ่นเกาะเยอะขนาดไหน เราจึงจำเป็นต้องล้างแผงโซล่าเซลล์อย่างสม่ำเสมอ

EGP ผู้ให้บริการด้านระบบโซล่าเซลล์ครบวงจร เรามีบริการล้างแผงโซล่าเซลล์ทั้งในครัวเรือนและโรงงานอุตสาหกรรม สนใจบริการล้างแผงโซล่าเซลล์กับ EGP คลิก !

Logo energy green plus white

Energy Green Plus

เราเชื่อว่า ทุกองค์กร ต้องการประหยัดพลังงาน เพื่อลดต้นทุนและร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีไปพร้อมกัน

บริการของเรา

รับติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน
BOI โซล่าเซลล์
ปรึกษาการลงทุน
การบำรุงรักษาระบบโซล่าเซลล์
ติดต่อเรา

Energy Green Plus Co.,Ltd. 455/37-38 Rama 6 Rd., Ratchathewi, Bangkok 10400

Tel : 087-439-5555

Tel : 02-219-2697

Tel : 02-613-8312

Line : @energygreenplus

Social media