Private PPA สำหรับติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน แบบไม่ต้องลงทุนเอง ทำได้จริงไหมได้ผลตอบแทนอย่างไร ?

Private PPA

ระบบโซล่าเซลล์ ถือเป็นหนึ่งในความต้องการหลักสำหรับ โรงงานต่างๆ ที่ใช้พลังงานตลอดทั้งวัน เพราะค่าไฟธุรกิจแพงขึ้นทุกปี โดยระบบโซล่าเซลล์ช่วยลดค่าไฟได้จากการใช้ไฟฟ้าฟรีในเวลากลางวัน และที่สำคัญยังช่วยลดโลกร้อนด้วย ซึ่งในตอนนี้สำหรับการลงทุนติดตั้งโซล่าเซลล์ รัฐก็ได้ให้โอกาสที่มากขึ้นแก่ผู้ลงทุน อย่างโมเดล Private PPA ติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน หรือข้อตกลงการซื้อ-ขาย พลังงานโซล่าเซลล์ ที่จะมอบสิทธิ์ความเป็นเจ้าของโครงการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ให้แก่โรงงาน โดยไม่ต้องลงทุนเอง

ได้ผลตอบแทนอย่างไร ?

Private PPA ย่อมาจาก Private Power Purchase Agreement หมายถึงสัญญาการ ซื้อ-ขายพลังงานแสงอาทิตย์จาก “ระบบโซล่าเซลล์” ระหว่างบริษัทผู้ให้บริการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ที่จะลงทุนติดตั้ง กับโรงงานที่ต้องการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์

Private PPA ติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน แบบไม่ต้องลงทุนเอง

ทั้งนี้บริษัทผู้ให้บริการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ จะเป็นผู้บำรุงรักษาระบบโซล่าเซลล์ตามอายุสัญญา ซึ่งโดยปกติแล้วสัญญาโครงการจะมีอายุประมาณ 10-15 ปี ซึ่งในระยะเวลาสัญญานี้ ทางโรงงานจะต้องจ่ายค่าไฟฟ้ารายเดือนในอัตราคงที่ (Flat Rate) เช่น ส่วนลดค่าไฟเป็น % ให้แก่ บริษัทผู้ให้บริการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ตรงนี้จะทำให้โรงงานลดค่าไฟได้มากกว่าการใช้ไฟฟ้าในระบบปกติจากการไฟฟ้าฯ หรือระบบกริด

เมื่อครบอายุสัญญา โรงงานจะได้รับสิทธิความเป็นเจ้าโครงการระบบโซล่าเซลล์ และสามารถลดค่าไฟได้ 100% จากการผลิตพลังงานจากระบบโซล่าเซลล์

Private PPA ติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน แบบไม่ต้องลงทุนเอง

จากที่ทราบกันไปแล้วว่า
1. กิจการจะได้รับผลตอบแทนเป็นส่วนลดค่าไฟในอัตราคงที่ (Flat Rate) 15%
2. กิจการจะได้รับผลตอบแทนจากการผลิตไฟฟ้าจากระบบโซล่าเซลล์

สรุปง่ายๆ คือ เมื่อครบสัญญา 15 ปี จะเห็นได้ว่าในช่วง 15 ปีแรก ผลตอบแทนจะค่อนข้างต่ำและเท่าๆ กันในทุกปี แต่เมื่อครบสัญญา 15 ปีไปแล้ว โรงงานจะได้สิทธิความเป็นเจ้าของโครงการโซล่าเซลล์ ทำให้ได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้นอย่างมากจากระบบโซล่าเซลล์ที่ผลิตได้ อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปแล้ว ระบบโซล่าเซลล์ มีอายุการใช้งานเฉลี่ย 25 ปี เท่ากับว่าภายหลังสัญญา 15 ปีนี้ กิจการก็จะสามารถลดค่าไฟจากโซล่าเซลล์ได้อีกราวๆ 10 กว่าปี

เหมาะกับธุรกิจใด?

Private PPA ติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน แบบไม่ต้องลงทุนเอง

1. เหมาะสำหรับ บริษัท / โรงงานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่มีการใช้ไฟฟ้าจำนวนมากในเวลากลางวัน เช่น บริษัท / โรงงาน ที่ทำงาน 6-7 วัน/สัปดาห์

2. เหมาะสำหรับ บริษัท / โรงงาน ที่ต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อมในระยะยาว แต่ไม่อยากลงทุนเอง เพราะกลัวความเสี่ยง ซึ่งจะได้รับสิทธิความเป็นเจ้าของระบบโซล่าเซลล์หลังหมดอายุสัญญา ซื้อ – ขาย พลังงานแสงอาทิตย์

3. เหมาะสำหรับ บริษัท / โรงงาน ที่ต้องการผู้รับผิดชอบในการบำรุงรักษาระบบโซล่าเซลล์แทน

สรุปข้อดี

  •  ไม่ต้องใช้เม็ดเงินของตัวเองในการลงทุน ก็ลดค่าไฟได้ประมาณ 35%

  • บริษัทผู้ติดตั้งระบบโซล่าเซลล์จะเป็นผู้บำรุงรักษาระบบโซลาเซลล์ให้แทน

  • หลังจากครบระยะเวลาสัญญา ทางโรงงานจะได้เป็นเจ้าของโครงการระบบโซล่าเซลล์ และสามารถผลิตพลังงานในตอนกลางวันได้ 100% จากระบบโซล่าเซลล์ใช้งานได้อีกนานจนครบอายุระบบ

ในตอนนี้เรามีอำนาจในการใช้ไฟฟ้ามากขึ้นแล้ว โดยสามารถเปลี่ยนมาเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ และไม่จำเป็นต้องพึ่งการไฟฟ้าฯ ด้วย “การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ แบบไม่ต้องลงทุนเอง สนใจติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงานแบบ Private PPA คลิก ทาง EGP มีผู้เชี่ยวชาญด้านติดตั้งโซล่าเซลล์ พร้อมให้ปรึกษาอย่างครบวงจร

Private PPA
Logo energy green plus white

Energy Green Plus

เราเชื่อว่า ทุกองค์กร ต้องการประหยัดพลังงาน เพื่อลดต้นทุนและร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีไปพร้อมกัน

บริการของเรา

รับติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน
BOI โซล่าเซลล์
ปรึกษาการลงทุน
การบำรุงรักษาระบบโซล่าเซลล์
ติดต่อเรา

Energy Green Plus Co.,Ltd. 455/37-38 Rama 6 Rd., Ratchathewi, Bangkok 10400

Tel : 087-439-5555

Tel : 02-219-2697

Tel : 02-613-8312

Line : @energygreenplus

Social media