Private PPA

ติดตั้งโซล่าเซลล์ “ไม่ต้องลงทุนเอง”

ENERGY GREEN PLUS+ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญระบบโซล่าเซลล์สำหรับโรงงานโดยเฉพาะ มุ่งหวังให้ทุกองค์กรสามารถลดค่าไฟ และได้ใช้พลังงานสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ดำเนินงานตามมาตรฐาน และ ISO9001:2015 และ ISO45001:2018

เป็นเจ้าของโครงการโซล่าเซลล์ได้

ติดตั้งโซล่าเซลล์ “ไม่ต้องลงทุนเอง”

Private PPA

ไม่ต้องใช้เงินลงทุน

ติดตั้งโซล่าเซลล์ฟรี ! ผ่านสัญญาการซื้อ-ขายพลังงานแสงอาทิตย์ระหว่างลูกค้ากับบริษัท Energy Green Plus หรือ โครงการ Power Purchase Agreement 

Private PPA

ลดค่าไฟได้ในระยะยาว

ทางลูกค้าจะลดค่าไฟรายเดือนได้ในอัตราคงที่ (Flat Rate) เช่นส่วนลดค่าไฟเป็น% เมื่อครบสัญญาจะได้เป็นเจ้าของโครงการโซล่าเซลล์ ทำให้ลดค่าไฟได้มากขึ้นในระยะเวลานี้

Private PPA

รับประกันผลการลดค่าไฟ

เรารับประกันได้ว่า “ระบบโซล่าเซลล์” ของเรา จะสามารถช่วยให้โรงงานหรืออุตสาหกรรมของลูกค้าลดค่าไฟได้อย่างแน่นอน โดยทางเราจะรายงานผลการประหยัดไฟให้คุณได้

Private PPA

ดูแลระบบโซล่าเซลล์ให้

เรามีการตรวจสอบ ดูแล และบำรุงรักษาระบบโซล่าเซลล์ให้คุณได้อย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลาสัญญา

Private PPA

ลูกค้ารับโครงการหลังครบสัญญา

เมื่อครบสัญญาซื้อ-ขายพลังงาน ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ความเป็นเจ้าของระบบโซล่าเซลล์ ฟรี! ซึ่งสามารถลดค่าไฟได้ 100% จากที่ระบบโซล่าเซลล์ผลิตได้

* สำหรับกิจการที่มีค่าไฟเฉลี่ย 100,000 บาทขึ้นไป

โครงการ Private PPA

เราดำเนินการอย่างไร ?

  • ทำสัญญาการ ซื้อ-ขายพลังงานแสงอาทิตย์กับลูกค้า โดยทาง Energy Green Plus+ จะเป็นผู้รับผิดชอบติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ รวมถึงดำเนินการดูแลระบบให้ในระยะเวลาสัญญา
  • ในระยะเวลาสัญญานี้ ลูกค้าจะลดค่าไฟได้จากการซื้อไฟฟ้ารายเดือนในอัตราคงที่ (Flat Rate) กับเรา ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าไฟฟ้าในระบบปกติจากการไฟฟ้าฯ หรือระบบกริด
  • เมื่อครบอายุสัญญา โรงงานจะได้รับสิทธิความเป็นเจ้าโครงการระบบโซล่าเซลล์ และสามารถลดค่าไฟได้ 100% จากการผลิตพลังงานจากระบบโซล่าเซลล์

ผลตอบแทนจากการติดตั้งโซล่าเซลล์

แบบ “ไม่ต้องลงทุนเอง” (Private PPA)

สำหรับธุรกิจ โรงงาน อุตสาหกรรมโดยเฉพาะ

เมื่อครบสัญญา 15 ปี จะเห็นได้ว่าในช่วง 15 ปีแรก ผลตอบแทนจะค่อนข้างต่ำและเท่าๆ กันในทุกปี

แต่เมื่อครบสัญญา 15 ปีไปแล้ว โรงงานจะได้สิทธิความเป็นเจ้าของโครงการโซล่าเซลล์ ทำให้ได้รับผลตอบ แทนที่สูงขึ้นอย่างมากจากระบบโซล่าเซลล์ที่ผลิตได้

ระบบโซล่าเซลล์มีอายุการใช้งานเฉลี่ย 25 ปี เท่ากับว่าภายหลังสัญญา 15 ปีนี้ กิจการก็จะสามารถลดค่าไฟ จากโซล่าเซลล์ได้อีกราวๆ 10 กว่าปี

FQA Solar Private PPA

ติดตั้งโซล่าเซลล์แบบ “ไม่ต้องลงทุนเอง”

เหมาะกับธุรกิจแบบใด ?

เหมาะกับ บริษัท / โรงงานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่มีการใช้ไฟฟ้าจำนวนมากในเวลากลางวัน เช่น บริษัท / โรงงานที่ทำงาน 6-7 วัน/สัปดาห์

เหมาะสำหรับ บริษัท / โรงงาน ที่ต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อมในระยะยาว แต่ไม่อยากลงทุนเอง เพราะกลัวความเสี่ยง ซึ่งจะได้รับสิทธิความเป็นเจ้าของระบบโซล่าเซลล์หลังหมดอายุสัญญา ซื้อ – ขาย พลังงานแสงอาทิตย์ (Private PPA)

เหมาะสำหรับ บริษัท / โรงงาน ที่ต้องการผู้รับผิดชอบในการบำรุงรักษาระบบโซล่าเซลล์แทน

ตัวอย่างผลงานติดตั้งโซล่าเซลล์ของเรา

Our projects

ผลงานของเรา

.

.

.

.

.

.

.

* สำหรับกิจการที่มีค่าไฟเฉลี่ย 100,000 บาทขึ้นไป

ประหยัดพลังงาน ลดต้นทุน ระยะยาว

ลดค่าไฟสูงสุด 40% พร้อมรับโครงการหลังครบสัญญา

สนใจติดตั้งโซล่าเซลล์กับเรา (พร้อมสำรวจหน้างานฟรี !)

แบบฟอร์ม หน้า Register ภาษาไทย

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ระบบโซล่าเซลล์ช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างไร ?

ระบบโซล่าเซลล์จะเริ่มผลิตไฟฟ้าตั้งแต่เช้า (07:00น.-10:00น.) โดยประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงกลางวันถึงบ่อย (12:00น.-15:00น.) ทำให้เราสามารถใช้ไฟฟ้าได้แบบฟรีๆ ในช่วงนี้ จากนั้น แผงโซล่าเซลล์จะค่อยๆ ลดการทำงานลงในช่วงเย็น (18:00น.) โดยในกรณีที่ไฟฟ้าจากระบบโซล่าเซลล์ ไม่เพียงพอต่อการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ระบบโซล่าเซลล์โรงงานก็จะดึงไฟฟ้าในระบบปกติหรือการจ่ายไฟจากการไฟฟ้ามาใช้แทน

ใน 1 วัน ระบบโซล่าเซลล์สามารถผลิตไฟฟ้าได้นานเท่าไหร่ ?

โดยเฉลี่ยแล้วใน 1 วัน ระบบโซล่าเซลล์สามารถผลิตไฟฟ้าได้ราวๆ 4.5-5 ชั่วโมงต่อวัน โดยการผลิตไฟฟ้า ขึ้นอยู่กับแสงแดดในแต่ละวัน

ระบบโซล่าเซลล์เหมาะกับการติดตั้งบนลักษณะสถานที่ใด ?

เหมาะกับทุกสถานที่ที่ใช้ไฟฟ้าจำนวนมากในตอนกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน สำนักงาน แต่ที่เหมาะที่สุด คือ การติดตั้งโซล่าเซลล์ในโรงงาน หรือในอุตสาหกรรม ซึ่งมีปริมาณการไฟฟ้าที่สูง และมีพื้นที่หลังคาสำหรับติดตั้งแผงโซล่าเซลล์จำนวนมาก

ระบบโซล่าเซลล์ มีอายุการใช้งานกี่ปี ?

แผงโซล่าเซลล์มีอายุเฉลี่ยราวๆ 25-30 ปี ส่วนอินเวอเตอร์เฉลี่ยประมาณ 20 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่อยู่กับชนิด และคุณภาพของอุปกรณ์ด้วย (แต่ของเราจะแนะนำอุปกรณ์คุณภาพสากล ซึ่งใช้งานได้ยาวนาน)

แผงโซล่าเซลล์ควรหันไปทางทิศไหน ?

การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ในไทย ควรหันไปทางทิศใต้ เพราะทิศใต้เป็นจุดหมายที่แสงแดดจะเดินทางมาจาก ทิศตะวันออกเสมอ ทำให้ทิศใต้ได้รับแสงแดดตลอดทั้งวัน และในทางที่ดี ควรวางแผงโซล่าเซลล์เอียงประมาณ 15 องศา เพื่อให้แผงได้รับแสงแดดและผลิตกระแสไฟฟ้าได้เต็มที่

ระบบโซล่าเซลล์ ให้ผลตอบแทนได้มากน้อยเท่าไหร่ คืนทุนภายในกี่ปี ?

อย่างที่เราทราบกันแล้ว เราสามารถใช้ไฟฟ้าฟรีจากระบบโซล่าเซลล์ได้เฉลี่ย 4.5-5 ชั่วโมงต่อวัน ดังนั้น หากเรามีการใช้ไฟฟ้าจำนวนมากตลอด 6-7 วันต่อสัปดาห์ ก็จะยิ่งช่วยให้เราได้ผลตอบแทนสูงตามไป กล่าวคือยิ่งใช้ไฟฟ้ากลางวันมากในทุกวัน อย่างการติดโซล่าเซลล์โรงงาน ก็จะยิ่งคุ้มค่ามาก โดยอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนเฉลี่ย จะอยู่ที่ 22% ต่อปี ดังนั้นจึงคืนทุนได้ภายในระยะเวลาเพียง 3-5 ปี ก็สามารถคืนทุนได้แล้ว

การลงทุนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์โรงงาน สามารถคืนทุนได้ภายใน 2-3 ปี จริงไหม ?

เนื่องจากโครงการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์โรงงาน ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจาก BOI ซึ่ง สามารถลดภาษีเงินได้นิติบุคคลได้ 50% ของเงินลงทุน ดังนั้นจึงทำให้คืนทุนได้เร็วขึ้น เพียง 2-3 ปี โดยเรา Energy Green Plus+ มีผู้เชี่ยวชาญด้านการขออนุญาตสิทธิ BOI คอยให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสิทธิประโยช์ทางภาษี BOI รวมถึงยื่นขอนุญาตสิทธิให้ฟรี! สำหรับการติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงานโดยเฉพาะ

หากต้องการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์โรงงาน ต้องขออนุญาตหน่วยงานใดบ้าง และมีขั้นตอนอย่างไร ?

ผู้ยื่นคำขอจำหน่ายไฟฟ้าที่ผ่านการคัดเลือกจาก กฟน. หรือ กฟภ. แล้ว สามารถขออนุญาตติดตั้งระบบโซล่าเซลล์โรงงาน ตามกฏหมาย ได้แก่ 1.การขอใบอนุญาตดัดแปลงอาคาร (อ.1) 2. การขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานผลิตพลังงานไฟฟ้า (ร.ง.4) และเมื่อติดตั้งเสร็จสิ้นต้องขออนุญาต ได้แก่ 1.การขอรับใบอนุญาตให้ผลิตพลังงานควบคุม (พค.2) 2.แจ้งการประกอบกิจการพลังงานที่ได้รับการยกเว้น

หากไม่อยากลงทุนโดยกระทบกระแสเงินสด Energy Green Plus+ มีแหล่งเงินทุนสำหรับติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงานหรือไม่ ?

Energy Green Plus+ สามารถจัดหาแหล่งเงินทุน ให้ได้จากหลายสถานบันการเงิน ซึ่งช่วยให้การลงทุนระบบโซล่าเซลล์โรงงาน ไม่กระทบต่อกระแสเงินสดของคุณ

ระบบโซล่าเซลล์ มีความสำคัญในบริบทไทยอย่างไรบ้าง ?

ประเทศไทยมีแดดที่เข้มข้น ดังนั้นพลังงานโซล่าเซลล์จึงเหมาะสมอย่างยิ่งต่อการใช้งาน รวมทั้งค่าไฟยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การใช้ไฟฟ้าฟรีจากระบบโซลาร์ฯ จึงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการประหยัดไฟ นอกจากนี้ในแง่ของผู้ประกอบการส่งออก กำลังจะพบกับมาตรการปรับภาษีคาร์บอนก่อนข้ามพรหมแดน ที่จะทำให้ผู้ผลิตที่มีการผลิตสินค้า ด้วยกระบวนการปล่อยก๊าศคาร์บอนฯ ถูกเก็บภาษี

Logo energy green plus white

Energy Green Plus

เราเชื่อว่า ทุกองค์กร ต้องการประหยัดพลังงาน เพื่อลดต้นทุนและร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีไปพร้อมกัน

บริการของเรา

รับติดตั้งโซล่าเซลล์โรงงาน
BOI โซล่าเซลล์
ปรึกษาการลงทุน
การบำรุงรักษาระบบโซล่าเซลล์
ติดต่อเรา

Energy Green Plus Co.,Ltd. 455/37-38 Rama 6 Rd., Ratchathewi, Bangkok 10400

Tel : 087-439-5555

Tel : 02-219-2697

Tel : 02-613-8312

Line : @energygreenplus

Social media